THÊM CÁC ỨNG DỤNG VIDEO GIỐNG NHƯ NETFLIX VÀO NINTENDO SWITCH

THÊM CÁC ỨNG DỤNG VIDEO GIỐNG NHƯ NETFLIX VÀO NINTENDO SWITCH LÀ LÃNG PHÍ NĂNG LƯỢNG CỦA NINTENDO

Nintendo đang đàm phán với các nhà cung cấp video trực tuyến như Netflix, Amazon, và Hulu về việc đưa ứng dụng của họ vào giao diện điều khiển Switch. Nhưng tại sao họ lại lo ngại?

Nintendo có rất nhiều thứ phải đau đầu sau khi ra mắt hệ thống chơi game “Nintendo Switch” tuần rồi. Trong khi bản thân phần cứng thì tuyệt vời, thì bàn điều khiển ảo cho các trò chơi cổ điển lại không có sẵn, chương trình phần thưởng trong trò chơi của công ty chưa được hoàn chỉnh, cũng chưa thể chụp và chia sẻ video trong trò chơi, không có bản sao lưu trực tuyến cho lưu trữ và dữ liệu khác, Và danh sách các trò chơi hiện có là khá ngắn. Một điều lạ nữa là Nintendo đã bổ sung thêm một công việc không cần thiết cho danh sách những thứ cần làm: Trao đổi với tờ Washington Post, Giám đốc điều hành của Nintendo America, Reggie Fils-Aime cho biết, công ty đang đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ video trực tuyến như Netflix, Amazon và Hulu về việc cho ứng dụng của họ lên Switch. Điều này thật sự không có ý nghĩa nhiều. Thay vì thế mạnh của họ là ở trò chơi điện tử, Nintendo lại lãng phí nguồn lực trên các tính năng video mà không bao giờ cạnh tranh nổi với điện thoại, máy tính bảng, máy tính, thiết bị truyền hình trực tiếp và thậm chí các máy console khác.

Netflix Việt nam – Xem TV show online

Bao gồm cả dịch vụ video thậm chí có thể ảnh hưởng xấu đến sản phẩm cốt lõi. Không chỉ Netflix nữa

Nintendo đã bao gồm các ứng dụng video streaming trên bảng điều khiển của nó trước đây. Nintendo 3DS có các ứng dụng cho Netflix và YouTube, trong khi cả Wii và Wii U phiên bản gốc đều có ứng dụng cho Netflix, YouTube, Hulu và Amazon Video. Nhưng trong vài năm qua, thế giới video trực tuyến đã mở rộng tốt hơn các ứng dụng chính. Nhiều nhà mạng cung cấp ứng dụng video theo yêu cầu cho người đăng ký, trong khi các kênh cao cấp như HBO, Showtime và Starz cung cấp các dịch vụ streaming độc lập. Các gói kênh trực tuyến như Sling TV, PlayStation Vue, và DirecTV Now đã nổi lên như là sự thay thế hoàn toàn bằng dây cáp, với nhiều gói như vậy theo cách đó. Ngoài ra còn có một làn sóng mới của các dịch vụ streaming chuyên biệt để lựa chọn, bao gồm Seeso, Shudder, Filmstruck và Boomerang. Bạn thậm chí có thể tìm thấy nhiều nội dung miễn phí thông qua các dịch vụ như Crackle, Tubi.TV, Pluto TV và CBS News. Danh sách cứ thế kéo dài.

Khi nói đến hỗ trợ thiết bị, dịch vụ truyền phát đã được lan truyền trong mọi ngóc ngách. Giữa iOS, Android, Roku, Apple TV, Amazon Fire TV, Chromecast, Android TV, Xbox One, PlayStation 4 và một số nền tảng truyền hình thông minh khác nhau, không thiếu các nền tảng lớn hơn cho các công ty để nhắm mục tiêu trước khi họ xem xét đến Switch của Nintendo.

Bên cạnh đó, việc cạnh tranh với các thiết bị phát trực tuyến khác không chỉ là các ứng dụng. Hầu hết các nền tảng phát trực tuyến bây giờ đều hỗ trợ tìm kiếm phổ quát, do đó bạn không phải lướt vào nhiều ứng dụng để tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm, và duyệt web phổ quát cũng đã trở thành một xu hướng. Xây dựng các tính năng này sẽ mất thời gian, công sức và kỹ năng mà Nintendo không có. Công ty đã rơi xuống con đường của các dịch vụ truyền hình đầy tham vọng trước đây với ứng dụng TVii cho Wii U, điều này đã không mang lại kết thúc tốt đẹp. Còn những điều cơ bản thì sao?Chắc chắn một điều rằng, Nintendo có thể đặt nỗ lực tối thiểu để đảm bảo chỉ là những điều cơ bản của Netflix, Amazon, Hulu và YouTube. Nhưng vấn đề là gì? Về mặt di động, điện thoại thông minh là thiết bị video trực tuyến có khả năng nhiều hơn, với nhiều ứng dụng hơn, tích hợp dữ liệu di động, hỗ trợ tai nghe Bluetooth và trong nhiều trường hợp màn hình có độ phân giải cao hơn. Switch có màn hình lớn hơn, nhưng không nhiều và nếu kích thước màn hình là vấn đề, bạn luôn có thể có được một chiếc máy tính bảng – thậm chí giá rẻ –  để có được một  lựa chọn ứng dụng tốt hơn. Ở phía TV, sử dụng Switch để xem Netflix hoặc Hulu sẽ vấp phải vấn đề khác: Điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó muốn lấy bàn điều khiển từ bến tàu và chơi trò chơi ở phòng khác? Bây giờ bạn không có cách để xem video trừ khi bạn có một tùy chọn sao lưu, tại thời điểm đó bạn cũng có thể bỏ qua toàn bộ thử thách trong lợi của một thiết bị streaming chuyên dụng. Một lần nữa, những thiết bị giá rẻ hiện nay-Roku Streaming Stick và Amazon Fire TV Stick là hai lựa chọn tốt với giá tương ứng là $50 và $ 40 và các hệ sinh thái ứng dụng và các giao diện của họ có lợi thế nhiều năm phát triển.  Các khía cạnh duy nhất của streaming video mà Nintendo không nên bỏ qua là chơi game. Switch đã có một nút chia sẻ riêng cho ảnh chụp màn hình và công ty cho biết họ đang làm việc về khả năng quay video. Trong bối cảnh đó, hỗ trợ YouTube và Twitch sẽ hợp lý hơn.

Nhưng như là một thiết bị tiêu thụ video rộng hơn, ngay cả một lượng nhỏ các nguồn lực của công ty dường như khó có thể biện minh cho nhiều mục khác trong chương trình nghị sự của Nintendo.