FPT giành hợp đồng IT lớn tại Myanmar

Tập đoàn FPT IT khổng lồ đã được Myanmar lựa chọn để thực hiện một dự án 11.3 triệu đô la Mỹ là một phần của chương trình hiện đại hóa hệ thống tài chính công quốc gia.

FPT đánh bại 12 đối thủ cạnh tranh từ Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Malaysia và Myanmar để gom góp dự án CNTT lớn nhất của chính phủ Myanmar cho đến nay.

Dự án cũng là dự án CNTT lớn nhất trong nước được trợ bởi Ngân hàng Thế giới, các quan chức của FPT cho biết.

Thành công của FPT trong một thị trường mang tính cạnh tranh cao phản ánh khả năng tăng trưởng và sự thừa nhận của các công ty CNTT Việt Nam. Nó mở ra cho công ty cánh cửa đến với các dự án hợp tác trong tương lai về tài chính công.

Dự án sẽ được thực hiện bởi hai thành viên của FPT, là FPT Information System và FPT Myanmar.

Công ty của Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm cung cấp, lắp đặt và vận hành các thiết bị cơ sở dữ liệu tiền chế tạo tại Nay Pyi Taw và Yangon cho Bộ Kế hoạch và Tài chính của Myanmar.

Chủ tịch FPT Myanmar Dương Dũng Triều cho biết: “FPT hiểu được tầm quan trọng của việc áp dụng những kinh nghiệm đạt được tại Việt Nam từ việc thực hiện thành công nhằm giúp khách hàng ở các quốc gia phát triển khác giải quyết những vấn đề tương tự của mình. Trên thực tế thì một số dự án có trị giá hàng triệu đô la ở Bangladesh và Myanmar đang được tiến hành và thực hiện thành công bởi chúng tôi.

“Nhận được hợp đồng này một lần nữa chứng minh rằng chiến lược toàn cầu hóa của FPT đối với các thị trường đang phát triển đang đi đúng hướng. Chúng tôi xác định rằng tất cả các thành viên của FPT sẽ có mặt tại Myanmar vào năm 2020 do đó tất cả các giải pháp do FPT thực hiện có thể do chính các khách hàng Myanmar của chúng tôi sử dụng”.

Trước đó, FPT đã triển khai một số dự án trọng điểm tại Myanmar, bao gồm hệ thống chuyển đổi tài chính quốc gia cho Mạng lưới thanh toán quốc gia Myanmar, Cổng thông tin quốc gia và hệ thống quản lý nguồn lực doanh nghiệp (ERP) của Tập đoàn sơn dầu hàng đầu Myanmar (United Paints Group), một nhà sản xuất sơn dầu hàng đầu trong nước.

FPT cũng là công ty nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động trong phân đoạn Dịch vụ Cơ sở Mạng tại Myanmar. Hợp đồng mới nhất đã chắc chắn đưa FPT Myanmar thành một doanh nghiệp CNTT hàng đầu trong nước.

Myanmar, với số dân hơn 54 triệu người, và chính sách theo đuổi hội nhập kinh tế mạnh mẽ, đứng vị trí thứ hai trong các thị trường đang phát triển hàng đầu của FPT, bên cạnh Bangladesh. – theo báo Vietnamnews