ELearning đang phát triển đây là những điều các doanh nghiệp cần biết

 

Mười lăm năm trước, eLearning còn thô sơ mang và lại lợi ích rất nhỏ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, ngay cả trong những ngày đầu, các tổ chức lớn đều nhận ra rằng tiềm năng thành công của elearning có tồn tại. Ngày nay, khi chúng ta chuẩn bị bước vào năm 2017, dường như eLearning đã sẵn sàng cho một cuộc bùng nổ vào thị trường.

Sự nổi lên của eLearning

Theo nghiên cứu của Global Market Insights, quy mô của thị trường giáo dục điện tử đã đạt được 165 tỷ đô la vào năm 2015 và dự kiến ​​sẽ tăng năm phần trăm mỗi năm giữa 2016 và 2023, cuối cùng vượt quá 240 tỷ đô la. Riêng ở Mỹ, thị trường hiện nay ước tính ở mức 27 tỷ USD.

Giaó dục việt nam và xu hướng E learning

Khi bạn nghiên cứu các con số, có vẻ như có hai nguyên nhân chính cho sự gia tăng của eLearning. Nguyên nhân thứ nhất là do sự thay đổi về mặt tư duy và thứ hai liên quan đến công nghệ.

Lý do đầu tiên cho sự tăng trưởng nhanh chóng trong lĩnh vực giáo dục điện tử là nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học và đi làm việc đã quen thuộc với eLearning thông qua một số phương pháp khác nhau. Trên thực tế, trong một nghiên cứu năm 2015 của sinh viên, 23% nói rằng họ chắc chắn hoặc có thể sẽ không theo theo học một ngành nào đó mà lớp học không cung cấp ít nhất một phần học trực tuyến.

Nói cách khác, eLearning đã trở thành một kỳ vọng của sinh viên đại học – và họ sẽ vẫn mang theo kỳ vọng này khi họ gia nhập vào lực lượng lao động. Càng có nhiều người tham gia vào lực lượng lao động, thì mức độ đợi đối với  việc học trực tuyến trong các tổ chức ngày càng cao.

Lý do thứ hai cho sự tăng trưởng của eLearning liên quan đến những bước tiến của công nghệ. Những gì trước đây rườm rà đã trở nên dễ dàng hơn. Nhiều giải pháp giáo dục điện tử thậm chí còn cung cấp các khả năng di động cho phép sinh viên chuyển đổi liên tục giữa điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính để học tập từ xa. Yếu tố tiện lợi này đã thay đổi cách các tổ chức và nhân viên nhìn nhận về elearning.

Ba lý do Tại sao eLearning lại là một lựa chọn tốt

Đối với các doanh nghiệp vẫn chưa hoàn toàn thoải mái với ý tưởng theo đuổi eLearning, lợi ích chính là gì?

  1. Chi phí thấp hơn

Với eLearning, việc đào tạo nhiều nhóm người sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Điều này đặc biệt chính xác nếu bạn thường xuyên huấn luyện nhiều nhóm trên cùng một chủ đề. Một khi chương trình giảng dạy được thiết lập, bạn không còn phải thuê một giáo viên hoặc dành thời gian in tài liệu. Tất cả mọi thứ bạn cần nằm trong nền tảng trực tuyến và có thể được nhân rộng và sửa đổi nếu cần.

  1. Thuận tiện

Nhưng có lẽ lợi thế lớn nhất của tất cả là yếu tố tiện lợi. ELearning linh hoạt hơn nhiều so với học tập truyền thống. Học sinh có thể học tại văn phòng, trong nhà của mình, trên tàu điện khi đi làm, hoặc thậm chí ở sân bay cách nữa vòng trái đất. Điều này có nghĩa là ít lý do và có nhiều thời gian hơn để đầu tư vào môn học.

  1. Có khả năng học tập cao hơn

Rất đơn giản, eLearning có nhiều thuận lợi cho việc duy trì kiến ​​thức và tiến bộ so với phương pháp học tập truyền thống mà nhiều người đã trở nên quen thuộc.

Chuyên gia Ryan King nói: “Chúng ta thường nghe nói rằng người học cảm thấy họ ít sợ bị thất bại từ eLearning hơn là học tập trong lớp. “Họ không lo lắng về việc sai lầm lần đầu tiên vì việc học được thực hiện riêng tư. Các bài kiểm tra và kỳ thi, nơi bạn chờ đợi nhiều ngày thậm chí nhiều tuần để biết kết quả của mình, thường gia tăng căng thẳng và lo lắng cho người học. ”

Bạn sẽ thử học trực tuyến ?

Học tập theo phương pháp truyền thống làm bạn cảm thấy thoải mái, nhưng eLearning là con đường của tương lai. Nếu bạn còn do dự khi áp dụng một giải pháp eLearning trong tổ chức của bạn vì sợ thay đổi thì bây giờ là thời điểm để thử sức. Nhờ vào sự chuyển hướng và công nghệ phát triển, đây là thời điểm tốt nhất để bắt đầu.