Sếp Google xin lỗi vì nhiều công ty ghét những đoạn quảng cáo

SẾP GOOGLE XIN LỖI KHI NHIỀU CÔNG TY NGỪNG QUẢNG CÁO VÌ GHÉT NHỮNG ĐOẠN VIDEO.

Sếp Google tại Châu Âu xin lỗi về những quảng cáo trực tuyến xuất hiện bên cạnh những công ty lớn, bao gồm M&S, đẩy những quảng cáo lên mạng trực tuyến với tốc độ chóng mặt và bao phủ với tần số dày đặc.

Matt Brittin, quản lý của công ty khu vực Châu Âu, Trung Đông và Phi, phát biểu rằng: ‘Chúng tôi xin lỗi tất cả mọi người bị ảnh hưởng từ những đoạn quảng cáo’

Anh ta bình luận tại hội nghị sau khi những nhãn hiệu có tiếng tại Anh ngưng quảng cáo với các nội dung trên trang trực tuyến Youtube.

M&S cho biết: ‘Để chắc chắn mức độ an toàn của nhãn hiệu, chúng tôi đang ngừng hoạt động xuyên suốt các nền tảng Google, mặc dù những vấn đề đang được xử lí’.

Go Ape – Công ty du lịch mạo hiểm – ngưng những quảng cáo trên Youtube sau tin tức kinh tế Sky – Adman Parsons đã cảnh báo cho công ty đến những quảng cáo của nó đang chạy trên những video English Defence League.

Những công ty đầu tư, Hargreaves Lansdown, cũng đã ngừng quảng cáo với cùng lí do.

Mặc dù chính phủ đã thực hiện chiến dịch ngừng quảng cáo trong khi đó những công ty lớn Havas – công ty bán chỗ trên trang trực tuyến để quảng cáo vừa mới ngưng quảng cáo vào tuần trước.

Các công ty đang nói gì

Những tên tuổi lớn có những hành động tương tự như McDonald’s tại Anh, Tesco và Sainsbury’s, Audi tại Anh, và L’Oreal chi nhánh Anh và Ai-len, thêm vào những ngân hàng trên đường cao tốc Royal Bank tại Scotland, HSBC, và Lloyds.

Trong khi đó, một vài doanh nghiệp bao gồm Barclays, xem xét về việc họ nên làm gì khi không có bất kì quảng cáo nào trên Youtube hay Google.

Sky, chủ của công ty tin tức Sky, cho rằng ‘Nó khó để chấp nhận việc những quảng cáo xuất hiện liên tục với nội dung không phù hợp và chúng ta đang nói đến Google để biết rằng họ đang làm điều gì để dừng chúng lại.’

Ông Brittin đã nói với Google về việc tiêu tốn hàng triệu đô và thuê hàng nghìn người để cố gắng chắc chắc rằng ‘những mẫu quảng cáo quá tệ không được phép đăng tải’ và điều này được thực hiện tốt ‘trong hầu hết các trường hợp’.

Nhưng anh ta nhận ra nó có thể cải thiện và xem lại việc sẽ tiếp tục đăng tải quảng cáo thêm vài lần.

Anh ta nói Google đã thấy những phát ngôn và nội dung không phù hợp, đơn giản bằng cách họ quản lí những nhà quảng cáo và nhanh chóng gỡ bỏ những nội dung xấu – trong khi đó nhà quảng cáo mất đến 400 giờ làm nội dung để đăng tải lên Youtube mỗi phút.

Tuần trước, công ty truyền thông GroupM, một phần của công ty quảng cáo lớn nhất thế giới WPP, đã yêu cầu Google xin lỗi các khách hàng và những nhà quảng cáo – những người đã xem những quảng cáo với nội dung không phù hợp trên Youtube.

Nó cũng cho thấy khách hành đang giải thích về những rủi ro tiềm tàng của nhãn hàng và yêu cầu họ chỉ ra cách họ muốn phản hồi như thế nào.

Hiện nay MPs đã nói Google rằng ‘Vẫn hãy kiếm lời từ sự căm ghét’ sau khi công ty liên tục bị xóa những đoạn quảng cáo trong các nhóm liên kết với tội phạm khủng bố.

Google đã bị triệu tập đến trước văn phòng Tổng thống Cabinet vào thứ Sáu.

Công ty tin tức Sky hiểu việc công ty phải xin lỗi đến những người dân lớn tuổi đại diện chính quyền và xem xét lại hệ thống quảng cáo của họ.

Google yêu cầu xem xét lại thêm một buổi họp mặt khác vào tuần này được diễn ra như kế hoạch.

Yvette Cooper MP, chủ tịch của Hội đồng Home Affairs Select, đã cho thấy sai lầm của Google trong việc loại bỏ những đoạn quảng cáo được cho là dị hợm, không phù hợp.

Tuần trước, hội đồng triệu tập các sếp từ Google, Facebook và Twitter để hỏi họ về hành động trên những trang mạng lớn và nói về việc họ xóa đi những phát ngôn không phù hợp trên mạng trực tuyến.